CÁCH THÔNG TẮC BỂ PHỐT

Thông tắc bể phốt luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi đa phần tất cả các công trình giờ đây đều được xây dựng nhà vệ sinh tự hoại bên trong, dùng bể phốt để chứa chất thải. Khi bể chứa chất thải bị tắc hay đầy sẽ khiến cho hàng loạt hệ thống thoát nước, đặc biệt là bồn cầu vệ sinh trong nhà bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng sẽ gây tắc bồn cầu, trào ngược nước thải ra ngoài gây mất vệ sinh và có mùi hôi rất khó chịu.

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bể phốt, hay bể tự hoại. Đây là nơi chứa chất thải dạng đặc từ bồn cầu xuống. Tại đây các chất thải trong môi trường yếm khí sẽ bị phân hủy thành chất lỏng rồi theo đường thoát nước đi ra ngoài. Cặn của chất thải sẽ lắng xuống đáy bể chứa mà ta gọi là bể phốt. Trải qua thời gian, cặn lắng lâu ngày đầy dần lên sẽ làm tắc bể phốt. Hoặc cũng có thể do lượng chất thải hữu cơ nổi đã đầy cũng sẽ làm bể bị dềnh lên và gây tắc nghẹt. 

CÁCH THÔNG TẮC BỂ PHỐT

 Một vài dấu hiệu nhận biết nhanh bể phốt bị đầy hay tắc như: bồn cầu không bị tắc hoặc mới được thông mà xả nước lại xuống chậm, xuống từ từ; trong bồn cầu thường nổi bọt khí có mùi khó chịu của chất thải. Bể phốt bị tràn nước thải ra quanh khu vực tự hoại và bốc mùi ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Tùy theo mức độ đầy tắc của bể phốt mà ta có cách thông tắc bể phốt hợp lý.

Với trường hợp bể phốt bị đầy, tắc nghiêm trọng do lâu ngày chưa hút thì cách hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề là phải hút bể phốt. Thường bể phốt dùng cho gia đình đông người không hề nhỏ, bạn nên liên hệ với công ty chuyên về vệ sinh môi trường để họ giải quyết vấn đề thông tắc này. Công ty Tràng An là một đơn vị vung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường uy tín, chất lượng, luôn vì lợi ích người tiêu dùng sẽ là nơi lý tưởng để bạn chọn lựa các giải pháp vệ sinh môi trường.

CÁCH THÔNG TẮC BỂ PHỐT

Với trường hợp mới hút mà bể phốt đã đầy thì có thể do các chất thải hữu cơ nổi gây ra hiện tượng tắc ở bể phốt. Bạn có thể dùng một số loại chất enzyme hoặc chất xả hóa học, xả thông qua đường bồn cầu xuống bể phốt. Các chất enzyme hoặc chất xả sẽ có tác dụng phân hủy các chất thải hữu cơ nổi trên mặt bể chứa, để bể phốt hoạt động bình thường.

Ngoài hai cách thông tắc bể phốt trên thì đơn giản nhất để hạn chế việc đầy tắc bể phốt là mọi người cùng có ý thức vệ sinh chung, hạn chế thải các chất rắn hay giấy vệ sinh... xuống bồn cầu và bể phốt. Khi hút bể phốt hãy lựa chọn nơi uy tín để bể phốt của gia đình bạn được hút sạch, đảm bảo ít xảy ra sự cố nhất.
Previous Post
Next Post
Related Posts

1 nhận xét: