CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA MẶT

Cách thông tắc bồn rửa mặt đơn giản, tiết kiệm và cho hiệu quả cao của cachthongtac sẽ giúp bạn tự tay xử lý các trường hợp bồn rửa mặt bị tắc do rác thải, dị vật gây nên và đặc biệt là do tóc rụng. Tham khảo cách làm để giữ cho bồn rửa mặt của gia đình bạn luôn được sạch sẽ thơm mát nào!


Bồn rửa mặt là nơi sáng nào thức dậy bạn cũng phải đối mặt với nó đầu tiên. Làm vệ sinh cá nhân với một bồn rửa mặt sạch sẽ thơm tho thì ngay từ đầu ngày bạn đã cảm thấy thoải mái, có hứng khởi cho cả ngày làm việc mệt mỏi. Bạn hãy bỏ túi vài cách thông tắc bồn rửa mặt đơn giản này để tự xử lý các vấn đề tắc nghẽn thông thường, giữ cho bồn rửa mặt luôn sạch và thơm, khởi nguồn cho một ngày mới năng động nhé.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA MẶT

Cách thông tắc bồn rửa mặt bằng Baking Soda và Giấm

Tương tự cách thông tắc bồn rửa chén. Trước tiên bạn cũng phải làm sạch và khô bồn rửa, sau đó đổ Baking Soda vào trong đường ống để thoát nước xả để có tác dụng làm mềm và tan chất thải nhanh nhất. Tiếp theo bạn đổ 1 cốc giấm đường ống thoát nước. Giấm sẽ phản ứng với Baking Soda làm cho các chất thải, rác thải mềm ra từ đó quá trình tắc nghẽn sẽ từ từ được giải quyết. Khoảng 5 phút sau bạn dùng nước nóng đổ vào bồn rửa mặt, nước nóng sẽ theo đường nước xả đi xuống, tương tác cùng hỗn hợp Baking Soda và giấm giúp đẩy thông các chất thải, cặn bẩn làm tắc đường ống.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA MẶT

Cách thông tắc bồn rửa mặt bằng móc sắt, móc phơi quần áo, dụng cụ xương cá

Cách này áp dụng cho trường hợp tắc ngay phía đầu của ống xả bồn rửa mặt. Thường thì bạn hay đứng trước gương của bồn rửa mặt chải tóc, tóc rụng trong bồn sẽ gây tắc nghẽn. Dụng cụ có đầu dạng móc hay xương cá sẽ hữu hiệu cho trường hợp thông tắc này. 
CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA MẶT

Cách thông tắc bồn rửa mặt bằng pittong

Dùng nước nóng đổ vào bồn rửa, khoảng 2/3 bồn là đủ. Khi đã đổ nước nóng vào bồn, bạn dùng Pittong cho vào miệng chỗ thoát nước. thường thì bồn rửa mặt gia đình chỉ sử dụng một ống thoát nước nên khá đơn giản.
Bạn đẩy Pittong từ từ xuống và kéo lên một cách đều đặn để tạo áp lực đẩy thông chất thảy bị tắc nghẽn. Như vậy sẽ giúp quá trình thông tắc đạt hiệu quả nhất. Làm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy Pittong kéo trở nên nhanh và nhẹ hơn thì có thể dừng lại, nhấc Pittong ra và kiểm tra. Nếu quá trình thoát nước xảy ra nhanh và dễ dàng tức là quá trình thông tắc của bạn đã thành công còn nếu nước vẫn chạy chậm thì lại tiến hành lại những bước trên đến khi nước thoát nhanh như bình thường là được.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA MẶT


Cách thông bồn rửa mặt bằng dây khoan cáp

Đẩy đầu khoan dây cáp vào trong đường ống thoát nước nằm âm phía trong tường đến khi đầu dây cáp tiếp xúc với vật cản và không thể đẩy vào sâu hơn được nữa thì bạn tiến hành quay khoan dây cáp theo chiều kim đồng hồ, vừa xoay bạn vừa đẩy sâu vào trong để quá trình thông tắc chậu rửa được hiệu quả hơn.

Nếu như trong quá trình quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn mà các bạn gặp phải sự khó khăn thì chúng ta nên dừng lại và quay theo chiều ngược lại vài vòng cùng với đó là kéo dây cáp ra, sau đó tiếp tục quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn trong đường ống dẫn nước thải, các bạn tiến hành thực hiện hành động này đến khi nào có cảm giác việc quay và đẩy dây cáp vào trong đường ống một cách dễ dàng thì có thể vật gây tắc nghẽn đã được đánh tan cũng như đẩy ra khỏi đường ống chính rồi.

Sau khi đã rút toàn bộ dây cáp ra ngoài thì các tiến hành lắp toàn bộ đường ống nước lại và tiến hành xả nước nóng để kiểm tra xem quá trình thông tắc bồn rửa đã được giải quyết hay chưa, nếu nước đã chạy một cách bình thường thì vấn đề đã được giải quyết, nếu chưa thì các bạn thực hiện lại với khoan dây cáp vài lần để đạt hiệu quả thông tắc.

Ngoài các cách thông tắc bồn rửa mặt trên bạn vẫn có thể dùng hóa chất để thông tắc, nhưng vì lợi ích sức khỏe và môi trường, bạn hãy cân nhắc khi chọn phương pháp thông tắc tốt nhất nhé!


Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: