CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA CHÉN

Thông tắc bồn rửa chén là việc quan trọng và phải làm khá  thường xuyên, đặc biệt là với các chị em nội trợ bởi nơi đây có tần suất sử dụng cao và dễ bị tắc bởi thức ăn thừa khi rửa chén bát hay rau củ sót lại khi rửa rau.

Thông tắc bồn rửa chén không quá khó nhưng nếu không biết rõ nguyên nhân và cách xử lý triệt để thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn các cách thông tắc bồn rửa chén đơn giản và hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng để tự thông tắc cho chiếc bồn rửa chén nhà mình khi cần. 

Cách thông tắc bồn rửa chén đồ dùng dạng móc câu hay xương cá 

Đây là cách tự xử lý quen thuộc khi bồn rửa chén nhà bạn bị tắc. Bạn có thể mua ở tiệm bán đồ gia dụng hoặc tự mình thiết kế nhé. Dùng chiếc móc đã bẻ cong 1 đầu dạng như móc câu, vừa tầm với ống thoát nước của bồn rửa chén nhà bạn. Khéo léo luồn chiếc móc theo đường ống, tới khi cảm giác đã chạm được vào vật gây tắc rồi thì bạn phải lựa làm sao cho đầu móc ở trong đường ống móc được vào vật gây tắc và nhẹ nhàng kéo nó ra ngoài.



CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA CHÉN

Với dụng cụ hình xương cá cũng làm tương tự như chiếc móc. Thay vì có đầu cong để móc vật gây tắc ra thì dụng cụ hình xương cá sẽ có 2 ngạnh ở 2 bên xương cá sẽ giúp bạn kéo vật gây tắc ống thoát nước ra ngoài. Nhưng móc và dụng cụ xương cá chỉ dùng khi vật gây tác nằm ở gần miệng ống thoát nước của bồn rửa và không quá khó để lấy được ra ngoài.
  
Cách thông tắc bồn rửa chén bằng Baking Soda và giấm

Trước tiên bạn phải làm sạch và khô bồn rửa chén. Sau đó bạn đổ Baking Soda vào trong đường ống thoát nước xả để có tác dụng làm mềm và tan chất thải nhanh nhất. Tiếp theo bạn đổ 1 cốc giấm đường ống thoát nước. Nếu cẩn thận bạn có thể đun nóng giấm lên trước khi đổ vào đường thoát nước xả. Giấm được đun nóng sẽ phản ứng với Baking Soda tạo thành 1 hỗn hợp làm cho các chất thải, rác thải mềm ra từ đó quá trình tắc nghẽn sẽ từ từ được giải quyết. Khoảng 5 phút sau bạn dùng nước nóng đổ vào bồn rửa chén, nước nóng sẽ theo đường nước xả đi xuống, tương tác cùng hỗn hợp Baking Soda và giấm giúp đẩy thông các chất thải, cặn bẩn làm tắc đường ống. Cách làm này cũng có tác dụng làm sạch váng dầu mỡ vốn thường xuyên đọng trong đường thoát nước xả của chậu rửa chén.

Cách thông tắc bồn rửa chén với Pittong


CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA CHÉN

Dùng nước nóng đổ vào bồn rửa chén, khoảng 2/3 bồn là đủ. Khi đã đổ nước nóng vào bồn, bạn dùng Pittong cho vào miệng chỗ thoát nước. Nếu như bồn rửa có 2 lỗ thoát thì nên dùng bịt lại 1 lỗ thật chặt tránh cho việc dùng Pittong đẩy một đường ống thì đường ống thứ hai sẽ lại làm trào nước thải lên trên.

Bạn đẩy Pittong từ từ xuống và kéo lên một cách đều đặn để tạo áp lực đẩy thông chất thải bị tắc nghẽn. Như vậy sẽ giúp quá trình thông tắc đạt hiệu quả cao nhất. Làm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy Pittong kéo trở nên nhanh và nhẹ hơn thì có thể dừng lại, nhấc Pittong ra và kiểm tra. Nếu quá trình thoát nước xảy ra nhanh và dễ dàng tức là quá trình thông tắc bồn rửa chén của bạn đã thành công còn nếu nước vẫn chảy chậm thì tiến hành lại những bước trên đến khi nước thoát nhanh như bình thường là được.

Cách thông tắc bồn rửa chén bằng dây khoan cáp

Cách này dùng khi trường hợp bị tắc khá nghiêm trọng, vật gây tắc không nằm ở gần miệng đường ống thoát nước của bồn rửa, nhưng vẫn trong khả năng tự giải quyết được của bạn.
CÁCH THÔNG TẮC BỒN RỬA CHÉN

Đẩy đầu khoan dây cáp vào trong đường ống thoát nước cho tới khi chạm tới vật cản, bạn xoay tay cầm theo chiều kim đồng hồ. Vừa xoay bạn vừa đẩy sâu dây cáp vào trong đường ống cho tới khi đẩy được vật gây tắc đường ống ra hoặc đánh tan được nó. Khi đã thông được đường ống thoát nước, bạn lấy dây cáp ra và tiến hành xả nước kiểm tra lại xem đường ống đã được thông tắc hoàn toàn chưa. Nếu nước trong bồn rửa thoát nhanh tức là việc thông tắc đã thành công. Nếu nước thoát chậm bạn có thể tiến hành lại thao tác trên để thông được triệt để đường ống.

Cách thông tắc bồn rửa chén bằng hóa chất

Đây là giải pháp cuối cùng khi các cách thông tắc trên của bạn không khả thi. Tuy nhiên, cách dùng hóa chất để thông tắc này không hề tốt cho môi trường, nên nếu thật sự cần thiết thì bạn hãy dùng thôi nhé.

Biện pháp tốt nhất để tránh cho bồn rửa chén nhà bạn bị tắc đó là hãy luôn giữ vệ sinh bồn rửa, thường xuyên kiểm tra lưới chặn rác của bồn và hạn chế tối đa việc để rơi rác thải hay lắng cặn dầu mỡ xuống đường ông thoát nước xả. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc thông tắc bồn rửa chén rồi đó.

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: