CÁCH THÔNG CỐNG NHÀ TẮM

Cách thông cống nhà tắm bị tắc sẽ rất hữu ích cho bạn và gia đình khi không may đường thoát nước trong nhà tắm xảy ra sự cố. Với những trường hợp tắc không quá nghiêm trọng, chưa tới mức phải gọi thợ sửa chữa thì bạn có thể tự mình thông tắc nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn thấy cống nhà tắm gia đình mình thoát nước chậm, thậm chí thi thoảng còn có mùi hôi khó chịu? Điều này chính là do cống nhà tắm bị tắc. Tóc rụng, bọt xà phòng cùng với rác sau nhiều tháng sử dụng không chỉ gây nên tắc nghẽn mà còn bốc mùi hôi rất mất vệ sinh. Đôi khi bạn sẽ phải tự mình tìm cách thông cống nhà tắm thay vì phải chờ đợi người sửa chữa đường ống. Bạn có thể tham khảo vài cách thông cống nhà tắm hữu hiệu dưới đây nhé.



Cách thông cống nhà tắm bị tắc bằng những sản phẩm bán sẵn trên thị trường

Có một số sản phẩm thương mại được thiết kế chuyên dụng dùng để thông tắc, bao gồm nước thông tắc cho bồn rửa và ống cống. Những sản phẩm này có thể xử lý những loại tắc nghẽn không quá nghiêm trọng mà không cần phải bỏ ra quá công sức. Nếu như bạn chọn xử lí theo cách này, hãy làm theo những hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm và sử dụng một cách cẩn thận, lưu ý luôn giữ cho phòng thông thoáng khí cũng như đeo găng tay cao su bảo vệ.
CÁCH THÔNG CỐNG NHÀ TẮM

Cách thông cống nhà tắm bằng các phương pháp thủ công


Bạn cũng có thể thử dùng phương pháp thủ công bằng tay để làm thông tắc nghẽn trong ống cống. Về công cụ, bạn cần một chiếc mắc áo sắt hay một cái que có móc. Ngoài ra, ở siêu thị hay cửa hàng cũng có bán những loại dây sắt được thiết kế đặc biệt cho việc lấy tóc và rác đọng trong ống cống.


Uốn chiếc mắc áo sao cho có một đầu móc nhỏ, đủ để có thể lọt xuống miệng cống. Nếu cần, bạn hãy đeo găng tay cao su và nên có sẵn túi để đựng rác lấy được ra từ cống. Tháo vít đậy nắp miệng cống nếu có và để chúng ngay ngắn ở một chỗ an toàn, tránh làm rơi xuống cống. Từ từ thả đầu móc xuống dưới cống, vừa thả vừa xoay đi xoay lại cả cây móc. Lôi cây móc lên một cách chậm rãi, và bạn sẽ kéo theo nhiều tóc rụng ở đầu móc. Bỏ ngay chúng vào túi đựng rác mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Cứ làm như vậy cho tới khi bạn đã lấy sạch hết tóc.
Ngoài các cách thông tắc cống nhà tắm như trên, bạn có thể dùng nhiều cách khác như thông tắc bằng Baking Soda và giấm, Dầu rửa chén và nước nóng, hay dùng các dụng cụ thông tắc như cáp lò xo cầm tay, pittong...
Nhưng cách đơn giản nhất là bạn hãy phòng trước khi xảy ra sự cố tắc rồi mới chữa nhé! Hãy chú ý làm sạch nên nhà tắm, không nên để chất thải, đất cát, rác và tóc... rơi trong nhà tắm quá nhiều sẽ gây tắc cống nhà tắm. Giữ vệ sinh như vậy cũng là cách giúp bạn trong việc hạn chế công sức và chi phí cho việc thông tắc cống nước gia đình đó!

Previous Post
Next Post
Related Posts

1 nhận xét: