CÁCH THÔNG TẮC BỒN CẦU BẰNG THỤT

Thông tắc bồn cầu bằng thụt là một phương pháp hiệu quả khi bạn muốn tự mình giải quyết vấn đề bồn cầu gia đình bị tắc ở mức độ không quá nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra.

Bồn cầu gia đình bạn hay bị tắc. Bạn băn khoăn tìm cách tự thông tắc nó trước khi phải nhờ tới nhân viên vệ sinh môi trường. Bạn đã lên nhiều trang web, nhiều diễn đàn để tìm hiểu về phương pháp tự thông tắc bồn cầu hiệu quả. Kết quả là bạn sẽ bơi trong một loạt thông tin mà không biết nên chọn phương pháp nào phù hợp và có kết quả tốt nhất. Với bài viết này, Công ty TNHH Vệ sinh môi trường Tràng An sẽ giới thiệu với bạn cách xử lý tắc bồn cầu đơn giản bằng thụt thông bồn cầu.


CÁCH THÔNG TẮC BỒN CẦU BẰNG THỤT

Trước khi tự thông tắc bồn cầu bạn giữ cho bồn cầu sạch nhất có thể. Không nên cố xả nước để xảy ra hiện tượng trào ngược nước thải làm mất vệ sinh và bốc mùi hôi khó chịu. Đồng thời mở nắp két nước và kéo van két nước của bồn cầu, tránh không cho nước chảy từ bồn chứa xuống két nước nữa. 

Xác định đồ vật rơi và làm tắc bể phốt, bồn cầu là loại vật dụng với kích thước to hay nhỏ để chúng ta tiến hành sử dụng thụt phù hợp nhất để tạo ra sức ép tốt hơn và hiệu quả hơn trong quá trình xử lý thông tắc bồn cầu. Đã chọn được loại thụt phù hợp cho bồn cầu nhà mình, bạn sẽ cần dùng tới một chậu nước nóng. Cho đầu cao su của thụt ngâm trong chậu nước nóng một lát để phần cao su này mềm ra, bám hút chặt vào bồn cầu sẽ tạo hiệu quả cao hơn khi tiến hành thông tắc. 

Sau khi thụt đã được xử lý nhằm tăng hiệu suất ở mức cao nhất, chúng ta tiến hành đặt thụt vào trong bồn cầu sao cho đầu của thụt nằm chính giữa và bao quanh được đầu đường ống dẫn chất thải và chúng ta thực hiện thao tác đẩy mạnh từ trên xuống, rồi lại kéo lên khi đã chạm thành bồn cầu, nhưng nhớ lưu lý là luôn giữ cho thụt ngập trong nước, nếu bị cạn nước các bạn có thể đổ thêm nước để tăng tính hiệu quả cao nhất.


CÁCH THÔNG TẮC BỒN CẦU BẰNG THỤT


Bạn thực hiện thao tác này một cách đều đặn cho đến khi nước bắt đầu thoát được một cách tự nhiên. Khi vật làm tắc bể phốt đã được đẩy ra khỏi đường dẫn chất thải, bạn sẽ tiến hành xả nước và thực hiện lại một vài lần như vậy nhằm tăng tính hiệu quả và tạo lực để đẩy vật gây tắc xuống hẳn dưới bể chứa.

Với cách thông tắc bồn cầu bằng thụt này bạn có thể làm định kỳ 2 tuần/lần, ngay cả trong trường hợp bồn cầu nhà bạn không bị tắc để giúp cho bồn cầu luôn được thông sạch và hạn chế tắc nghẹt. Bạn nên mang găng tay, khẩu trang, và bật quạt thông gió khi tiến hành thông tắc để đảm bảo vệ sinh.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: