CÁCH THÔNG TẮC BỒN CẦU BẰNG BĂNG DÍNH

Thông tắc bồn cầu bằng băng dính hay các phương pháp lạ khác như dùng đá viên, baking sodagiấm ăn... tưởng chừng như bất khả thi nhưng khi thực hiện đã cho kết quả thông sạch bất ngờ. Chi phí thấp, cách làm đơn giản khiến cho các cách thông tắc bồn cầu này phổ biến rất nhanh.


Tắc bồn cầu là một vấn đề không hề mong muốn của mỗi gia đình. Mùi hôi khó chịu và việc mất vệ sinh làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe gia đình bạn. Hơn nữa nếu việc bồn cầu bị tắc xảy ra thường xuyên thì thay vì liên tục phải gọi Công ty chuyên xử lý vệ sinh môi trường bạn nên tìm hiểu và dắt lưng cho mình vài cách tự thông tắc bồn cầu đơn giản, tự mình có thể xử lý nếu trường hợp tắc không quá nghiêm trọng.

Bạn đã bao giờ nghe cách thông tắc bồn cầu bằng băng dính? Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên nhưng trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp bồn cầu bị tắc được thông sạch nhờ phương pháp này. Mình sẽ hướng dẫn các bạn tự thông tắc bồn cầu tại nhà bằng phương pháp sử dụng băng dính đơn giản và tiết kiệm. Hi vọng rằng trong lúc cấp thiết bạn có thể tự thông tắc trước khi phải nhờ tới các công ty chuyên về Vệ sinh môi trường.
Đồ dùng cần chuẩn bị:
  • Giẻ lau dễ thấm hút nước 
  •  1 cuộn băng dính loại bản lớn và có độ dính thật tốt, bạn cũng có thể thay thế bằng miếng dán thông bồn cầu
  • Kéo để cắt băng dính
  • Găng tay cao su, khẩu trang để giữ vệ sinh khi thực hiện công việc thông tắc
Lưu ý, nếu nhà vệ sinh của gia đình bạn sử dụng bồn cầu dạng bệt thì cần có bộ xả nước ở trong. Cách thông tắc bồn cầu bằng băng dính chỉ áp dụng được với những dạng bồn cầu có bộ xả nước ở trong.
Cách làm như sau, bạn dùng giẻ lau khô các vết nước trên mặt bồn cầu, lau sạch cả bụi bẩn bám trên đó mục đích là để khi ta dán băng dính lên sẽ khít hết bề mặt dán. Vệ sinh sạch sẽ mặt bồn cầu rồi bạn dùng băng dính dán kín hết toàn bộ bề mặt bồn cầu, tuyệt đối không để hở chút nào. Kiểm tra cẩn thận băng dính xong, bạn ấn nút xả 1 tới 2 lần để nước trong bồn cầu đẩy phồng băng dính lên. Sau đó bạn dùng tay ấn mạnh xuống mặt băng dính trên bồn cầu vài lần. Áp lực lớn từ trên xuống do tay bạn tạo trên bề mặt bồn cầu cộng thêm sức ép của nước tới điểm bị tắc sẽ đẩy bay mọi vật cản trong đường ống, giúp hệ thống dẫn nước thải của bồn cầu được thông tắc sạch sẽ.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN CẦU BẰNG BĂNG DÍNH

Có một điều đặc biệt tiện lợi khi thông tắc bồn cầu bằng băng dính mà bạn sẽ nhận ra sớm, đó là việc dán băng dính kín hết mặt bồn cầu, yêu cầu là băng dính loại tốt và dính chắc, khi xả nước thông, vật cản trong đường ống bị đẩy đi làm nước được xả sạch luôn không gây hiện tượng trào ngược hay văng nước bẩn, mùi hôi ra xung quanh. Phương pháp này vừa đơn giản, tiện lợi lại tốn chi phí thấp nên được mọi người áp dụng khá phổ biến. Bạn hãy thử làm và chờ kết quả nhé!
Previous Post
First
Related Posts

0 nhận xét: