CÁCH THÔNG TẮC BỒN TẮM

Thông tắc bồn tắm bằng các mẹo vặt hay các phương pháp thủ công không dùng hóa chất cho hiệu quả cao đang là mối quan tâm của các gia đình có sử dụng bồn tắm.

Bồn tắm không chỉ là nơi dùng để tắm, mà còn là nơi bạn ngâm mình trong nước ấm, thư giãn, loại bỏ bớt mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Bởi vậy bồn tắm luôn được giữ sạch sẽ, không bị tắc nghẽn gây mất vệ sinh. Tránh ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe gia đình cũng như dễ mắc các bệnh viêm nhiễm ngoài da. Nếu không may gia đình bạn bị tắc bồn tắm, bạn hãy nghĩ ngay tới các biện pháp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhé.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN TẮM

Cách thông tắc bồn tắm không dùng dung dịch hay hóa chất, cho hiệu quả cao bạn có thể tự làm được tại nhà khá nhiều. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một vài cách phổ biến nhất.

Cách thông tắc bồn tắm dùng Baking Soda và giấm

Trước tiên bạn phải làm sạch và khô bồn tắm, đặc biệt là khu vực ống nước xả của bồn. Sau đó bạn đổ Baking Soda vào trong đường ống thoát nước xả để có tác dụng làm mềm và tan chất thải nhanh nhất. Tiếp theo bạn đổ 1 cốc giấm vào đường ống thoát nước. Giấm sẽ phản ứng với Baking Soda làm cho các chất thải, rác thải mềm ra từ đó quá trình tắc nghẽn sẽ từ từ được giải quyết. Khoảng 5 phút sau bạn dùng nước nóng đổ vào bồn rửa mặt, nước nóng sẽ theo đường nước xả đi xuống, tương tác cùng hỗn hợp Baking Soda và giấm giúp đẩy thông các chất thải, cặn bẩn làm tắc đường ống.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN TẮM

Thông tắc bồn tắm bằng móc sắt, móc phơi quần áo, dụng cụ hình xương cá

Cách này áp dụng cho trường hợp tắc ngay phía đầu của ống nước xả bồn tắm. Thường thì khi bạn ngâm mình trong bồn tắm thi thoảng sẽ có tóc rụng ra, cũng có khi là đồ trang sức như dây chuyền hay vòng lắc bị tuột trong bồn gây tắc nghẽn ống nước xả. Dụng cụ có đầu dạng móc hay xương cá sẽ hữu hiệu cho trường hợp thông tắc này. 

CÁCH THÔNG TẮC BỒN TẮM

Cách thông tắc bồn tắm bằng pittong
 
Dùng nước nóng đổ vào bồn tắm, mức nước trong bồn cao khoảng 20cm là ổn. Khi đã đổ nước nóng vào bồn, bạn dùng Pittong cho vào miệng chỗ thoát nước. Bạn đẩy Pittong từ từ xuống và kéo lên một cách đều đặn để tạo áp lực đẩy thông chất thảy bị tắc nghẽn. Như vậy sẽ giúp quá trình thông tắc đạt hiệu quả nhất. Làm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy Pittong kéo trở nên nhanh và nhẹ hơn thì có thể dừng lại, nhấc Pittong ra và kiểm tra. Nếu quá trình thoát nước xảy ra nhanh và dễ dàng tức là quá trình thông tắc của bạn đã thành công còn nếu nước vẫn chạy chậm thì lại tiến hành lại những bước trên đến khi nước thoát nhanh như bình thường là được.

CÁCH THÔNG TẮC BỒN TẮM


Cách thông tắc bồn tắm bằng khoan dây cáp
 
Đẩy đầu khoan dây cáp vào trong đường ống thoát nước dưới đáy bồn đến khi đầu dây cáp tiếp xúc với vật cản và không thể đẩy vào sâu hơn được nữa thì bạn tiến hành quay khoan dây cáp theo chiều kim đồng hồ, vừa xoay bạn vừa đẩy sâu vào trong để quá trình thông tắc bồn tắm được hiệu quả hơn.

Nếu như trong quá trình quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn mà các bạn gặp phải sự khó khăn thì chúng ta nên dừng lại và quay theo chiều ngược lại vài vòng cùng với đó là kéo dây cáp ra, sau đó tiếp tục quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn trong đường ống dẫn nước thải, các bạn tiến hành thực hiện hành động này đến khi nào có cảm giác việc quay và đẩy dây cáp vào trong đường ống một cách dễ dàng thì có thể vật gây tắc nghẽn đã được đánh tan cũng như đẩy ra khỏi đường ống chính rồi.

Sau khi đã rút toàn bộ dây cáp ra ngoài thì các tiến hành  xả nước nóng để kiểm tra xem quá trình thông tắc bồn rửa đã được giải quyết hay chưa, nếu nước đã chạy một cách bình thường thì vấn đề đã được giải quyết, nếu chưa thì các bạn thực hiện lại với khoan dây cáp vài lần để đạt hiệu quả thông tắc.

 Cách thông tắc bồn tắm trên đây vừa hiệu quả lại an toàn. Chúc bạn thành công khi thực hiện thông tắc bồn tắm nhé!


Previous Post
Next Post
Related Posts

1 nhận xét: