CÁCH THÔNG TẮC ỐNG NƯỚC

Cách thông tắc ống nước tại nhà hiệu quả luôn là đề tài hấp dẫn, đặc biệt là với các chị em nội trợ và những người thường xuyên làm các công việc gia đình.

Tắc ống thoát nước trong gia đình là việc rất hay xảy ra và thường làm cho các chị em nội trợ cũng như các thành viên trong gia đình khó chịu bởi mùi hôi do nước thải ứ đọng gây ra. Việc nước thoát chậm hay không thể thoát cũng ảnh hưởng không ít tới sinh hoạt. Những khi không muốn mất quá nhiều chi phí cho việc thông tắc hay bực bội chờ đợi thợ sửa đường ống, bạn hãy tham khảo vài cách thông tắc ống nước dưới đây để thi thoảng có thể tự mình ra tay sửa chữa chúng hiệu quả nhé!

CÁCH THÔNG TẮC ỐNG NƯỚC

Cách thông tắc ống nước bằng các dung dịch hóa chất
 
Có thể bạn đã lường trước tình huống tắc ống nước này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nên đã sắm sẵn một vài loại dung dịch, với thành phần chính là hóa chất cực mạnh, để làm tiêu bất cứ chướng ngại nào trong đường cống. 
CÁCH THÔNG TẮC ỐNG NƯỚC
Nhưng chắc bạn cũng biết các dung dịch hóa chất đó đều rất độc hại, không có gì đảm bảo là không ảnh hưởng tới da tay khi sử dụng cũng như nếu để không kỹ, vô tình để các bé lấy phải mang ra ăn hay nghịch ngợm thì cũng rất nguy hiểm. Hoặc do lo sợ như trên nên khi mua về để sẵn trong nhà thì cất kỹ, và ghi giấu cẩn thận để khỏi lầm với các bình nước rửa khác. Đến khi có việc xảy ra thì thường là chúng ta quên mất, không biết mấy tháng trước, thậm chí mấy năm trước, mình cất giấu chúng ở đâu. Mà chờ đến khi ống nước bị tắc, hay nước thoát chậm rồi mới rối lên đi tìm cách xử lý thì rất là đau đầu, cũng như khó chịu, bất tiện trong lúc sử dụng khi các đường thoát nước bị tắc.
Để tránh những tình trạng không mong muốn như trên các bạn có thể tham khảo một vài cách thông tắc ống nước khá đơn giản và hiệu quả sau đây.
Cách thông tắc ống nước bằng Baking Soda, giấm và nước ấm
Bạn cần chuẩn bị 1 chậu nước ầm, khoảng 3 – 4 lít là vừa đủ. Tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong đường ống nước, hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc ống nước trở nên nhanh hơndễ dàng hơn. Nếu không có sẵn Baking Soda và Dấm, bạn có thể dùng dầu rửa chén thay thế. Dầu rửa chén và nước ấm có tác dụng tương tự như Baking Soda, giấm và nước ấm.
CÁCH THÔNG TẮC ỐNG NƯỚC
Cách thông tắc ống nước của các chậu rửa bằng pittong
 
Dùng nước nóng đổ vào bồn rửa, khoảng 2/3 bồn là đủ. Khi đã đổ nước nóng vào bồn, bạn dùng Pittong cho vào miệng chỗ thoát nước. Thường thì bồn rửa mặt gia đình chỉ sử dụng một ống thoát nước nên khá đơn giản. Với bồn rửa chén có hai ống nước xả thì bạn hãy bịt chặt 1 bên ống nước xả lại.

CÁCH THÔNG TẮC ỐNG NƯỚC

Bạn đẩy Pittong từ từ xuống và kéo lên một cách đều đặn để tạo áp lực đẩy thông chất thảy bị tắc nghẽn. Như vậy sẽ giúp quá trình thông tắc đạt hiệu quả nhất. Làm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy Pittong kéo trở nên nhanh và nhẹ hơn thì có thể dừng lại, nhấc Pittong ra và kiểm tra. Nếu quá trình thoát nước xảy ra nhanh và dễ dàng tức là quá trình thông tắc của bạn đã thành công còn nếu nước vẫn chạy chậm thì lại tiến hành lại những bước trên đến khi nước thoát nhanh như bình thường là được.

Cách thông tắc ống nước bằng dây khoan cáp

Đẩy đầu khoan dây cáp vào trong đường ống nước đến khi đầu dây cáp tiếp xúc với vật cản và không thể đẩy vào sâu hơn được nữa thì bạn tiến hành quay khoan dây cáp theo chiều kim đồng hồ, vừa xoay bạn vừa đẩy sâu vào trong để quá trình thông tắc chậu rửa được hiệu quả hơn.

CÁCH THÔNG TẮC ỐNG NƯỚC

Nếu như trong quá trình quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn mà các bạn gặp phải sự khó khăn thì chúng ta nên dừng lại và quay theo chiều ngược lại vài vòng cùng với đó là kéo dây cáp ra, sau đó tiếp tục quay và đẩy dây cáp vào sâu hơn trong đường ống dẫn nước thải, các bạn tiến hành thực hiện hành động này đến khi nào có cảm giác việc quay và đẩy dây cáp vào trong đường ống một cách dễ dàng thì có thể vật gây tắc nghẽn đã được đánh tan cũng như đẩy ra khỏi đường ống chính rồi.

Sau khi đã rút toàn bộ dây cáp ra ngoài thì các tiến hành lắp toàn bộ đường ống nước lại và tiến hành xả nước nóng để kiểm tra xem quá trình thông tắc bồn rửa đã được giải quyết hay chưa, nếu nước đã chạy một cách bình thường thì vấn đề đã được giải quyết, nếu chưa thì các bạn thực hiện lại với khoan dây cáp vài lần để đạt hiệu quả thông tắc.

Với các mẹo nhỏ trên đây, chúng tôi mong bạn sẽ luôn có giải pháp tự xử lý thông tắc ống nước hiệu quả nhé!



Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: